Wednesday, November 22, 2017

SỬA LỖI FONT CHỮ TRONG WORD, EXCEL NHANH CHÓNG, DỄ DÀNG HƠN.

Trong quá trình làm việc, đặc biệt là làm việc ở văn phòng, bạn thường xuyên sử dụng Word, Excel. Tuy nhiên, có những lúc lỗi về font chữ khiến bạn khó chịu, điều này làm quá trình làm việc của bạn bị gián đoán do mất nhiều thời gian nếu bạn không biết cách xử lý. Sau đây là một số mẹo vặt mà nạp mực in tại nhà tại quận Thủ Đức sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng.

SỬA LỖI FONT CHỮ TRONG WORD, EXCEL BẰNG UNIKEY

Yêu Cầu:
Máy tính của bạn phải được cài đầy đủ font chữ. Download Font full 
Bộ gõ tiếng Việt Unikey phiên bản mới nhất. Download Unikey

Bước 1: Mở file Word hoặc Excel 2003, 2007 hoặc phiên bản cao hơn cần sửa font chữ bị lỗi, chọn vùng cần sửa lỗi font sau đó copy chúng (Ctrl + C).

Bước 2: Phải chuột vào biểu tượng Unikey ở dưới thanh công cụ, chọn "Công cụ" hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F6.
Bước 3: Tại đây bạn cần xác định đúng "font chữ nguồn" và "font chữ đích" để sửa lỗi, bạn cũng có thể dùng Đảo bảng mã để thay đổi. Sau đó nhấn Chuyển mã
Thông thường nếu bạn chuyển từ font chữ .VNTime sang Time New Roman thì cần chuyển từ nguồn TCVN 3(ABC) sang đích Unicode và ngược lại.


Như vậy với bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục hay sửa lỗi font chữ trong Word và Excel bằng Unikey, rất đơn giản mà hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong quá trình sử dụng.

Chúc các bạn thành công, trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề thắc mắc có thể liên hệ dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận tân bình để được giải đáp nhanh chóng hơn 

No comments:

Post a Comment