Thursday, February 1, 2018

Đơn giản với những mẹo sử dụng máy tính, bảo mật thông tin

Sử dụng máy tính đã khó giữ được máy càng khó hơn. Có những điều rất đơn giản nhưng không phải ai cũng để ý đến. Dưới đây, sửa máy tính tại nhà quận thủ đức sẽ giới thiệu đến bạn những điều cơ bản có thể làm tại nhà.

Thiết lập mạng của bạn (và khắc phục sự cố về Wi-Fi)
Hiểu biết về bộ định tuyến, modem và những thứ khác tạo nên mạng của bạn có thể có vẻ khó chịu, nhưng có một vài điều cơ bản có thể khắc phục hầu hết các sự cố xảy ra theo cách của bạn. Router của bạn có liên tục cần đặt lại? Đảm bảo nó không quá nóng hoặc bị tắc với lưu lượng truy cập. 

Tốc độ và phạm vi Wi-Fi của bạn có thấp hơn lý tưởng? Sử dụng một trong những thủ thuật này để tăng cường. Nếu bạn gặp vấn đề nghiêm trọng hơn, có thể bạn cũng có thể khắc phục chúng. Hãy xem hướng dẫn hoàn chỉnh để biết mạng của bạn để biết thêm thông tin - nó có mọi thứ bạn cần biết, từ việc mua router để thiết lập mạng của bạn và hơn thế nữa.


Giữ máy tính của bạn miễn phí của Crap
Bao giờ bạn tự hỏi thanh công cụ của Yahoo trên hệ thống của bạn, hoặc tại sao có rất nhiều rác cài đặt trên máy tính của bạn? Crapware là một vấn đề lớn trong thế giới của Windows, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải mất nó nằm xuống. Với những công cụ phù hợp và một chút bí quyết, bạn có thể tránh được crapware đó mãi mãi: chỉ cần gỡ bỏ cài đặt phần mềm đi kèm với hệ thống của bạn và tìm hiểu cách mà các công ty lừa bạn cài đặt những thứ bạn không muốn. Bạn sẽ giữ cho hệ thống đó đẹp và sạch sẽ, và đánh bại những kẻ lừa đảo trong trò chơi của họ.


Truy cập máy tính ở nhà của bạn từ bất cứ đâu
Bao giờ đi ra ngoài với máy tính xách tay của bạn và nhận ra rằng bạn để lại một cái gì đó quan trọng trên máy tính của bạn ở nhà? Một cách để giải quyết vấn đề này là sử dụng một dịch vụ như Dropbox, do đó các tệp của bạn ở bên bạn ở mọi nơi bạn đi. Tuy nhiên, cũng rất hữu ích để biết cách sử dụng máy tính ở nhà của bạn từ bất cứ đâu. 

Với một ứng dụng đơn giản như TeamViewer, bạn có thể đăng nhập vào máy tính ở nhà của bạn từ máy khác và sử dụng nó như thể đang ngồi ngay tại bàn làm việc - dù bạn chỉ cần lấy một tập tin nhanh hoặc truy cập vào một chương trình mà bạn không có ở nơi nào khác.


Giữ máy tính của bạn trong Tip-Top Shape với bảo trì thường xuyên
Bảo trì máy tính đã thực sự gây nhầm lẫn qua nhiều năm. Giữa việc chống phân mảnh, dọn dẹp các tệp tin tạm thời và các tác vụ khác, nó gần như cố gắng duy trì một chiếc xe hơi. May mắn thay, trong những năm gần đây, bạn sẽ thực sự cần phải làm một hoặc hai điều để giữ cho máy tính chạy nhanh và trơn tru. 

Xem hướng dẫn của chúng tôi về bảo trì Windows và bảo trì máy Mac để biết thêm thông tin và giữ cho máy tính của bạn chạy giống như mới. Và nếu điện thoại của bạn cảm thấy hơi chậm chạp, chúng tôi cũng có hướng dẫn cho iOS và Android. Tìm đến sửa máy tính tại nhà quận 1 để kiểm tra những lỗi trước khi nghiêm trọng.


Ngay lập tức chia sẻ một tập tin giữa hai máy tính

Vì vậy, bạn đã có một số tệp tin mà bạn muốn cung cấp cho bạn của bạn đang ngồi bên cạnh bạn, nhưng ổ đĩa flash của bạn đã bí ẩn biến mất. Cũng đoán những gì? Bạn không cần nó! Thật dễ dàng để truyền tệp giữa hai máy tính qua mạng không dây (hoặc có dây) của bạn, cho dù đó là giữa bạn và bạn bè hoặc giữa nhiều máy tính bạn sở hữu. 

Dưới đây là những cách ưa thích của chúng tôi để chia sẻ tệp với máy tính gần đó, nhưng nếu bạn muốn chia sẻ chúng giữa nhiều máy tính trong nhà, tính năng Windows Homegroup là một lựa chọn tuyệt vời. Tìm hiểu thêm tại sửa máy tính tại nhà quận 9. Tất nhiên, đây là nơi mà ứng dụng Dropbox nói trên có thể có ích, quá.

No comments:

Post a Comment